Mercedes-Benz tiến tới sản xuất 100% xe điện vào năm 2030

Mercedes-Benz là hãng xe mới nhất công bố kế hoạch thay thế hoàn toàn động cơ xăng và diesel bằng động cơ điện thế hệ mới. Vừa qua, hãng xe này đã phát biểu rằng các dòng xe EV (xe chạy điện) và PHEV (xe lai điện – xăng) có thể chiếm 50% tổng sản lượng ô tô toàn cầu vào năm 2025. Đến năm 2030, CEO Ola Kallenius phát biểu: “Mercedes sẽ chuyển hoàn toàn sang các dòng ô tô chạy điện – trừ các thị trường nhỏ“.

“Chúng tôi phải thay đổi”

Biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra nhanh chóng với các những thiên tai lũ hụt, hạn hán, bão, cháy rừng, …. mức độ ngày càng nghiêm trọng. Đặc biệt là cơn bão In-fa với sức gió lên đến 100 Km/h vừa đổ bộ vào miền đông Trung Quốc ngày 26/07/2021, trước đó quốc gia này cũng gánh chịu hậu quả nặng nề về người và tài sản vì lũ lụt ở Hà Nam. Vị CEO này khẳng định: “Chúng tôi sẽ thay đổi, thậm chí sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu trước thời hạn“.

Mercedes-Benz EQ S bản concept

Mercedes bắt đầu tung ra thị trường nhiều dòng PHEV, đặc biệt giới thiệu thêm 5 dòng xe EV trong năm nay với nổi bậc là dòng sedan EQ S mới và thay thế hoàn toàn dòng S-Class truyền thống bằng xe điện. Kallenius cho biết 3 dòng xe EV còn lại sẽ chào bán vào năm 2022.

Dòng EQ S mới sẽ sử dụng một trong ba kiểu thiết kế mới dạng “ván trượt” mà Mercedes dùng làm nền tảng chính cho các dòng xe EV tương lai:

  • MB.EA: Các dòng xe cỡ trung và cỡ lớn
  • AMG.EA: Các dòng xe hiệu suất cao
  • VAN.EA: Các dòng xe thương mại nhỏ

Nội thất Mercedes-Benz EQ S

Trong khi đó, Mercedes cũng đang nghiên cứu các công nghệ mới cho động cơ điện với một công khởi nghiệp YASA của Anh mà họ vừa mua lại. Công ty này đã phát triển thành công một động cơ mới đặc biệt hữu ích cho các mẫu AMG.EA trong tương lai.

8 Battery Gigafactories – nhà máy siêu lớn sản xuất pin

Về pin cho các dòng xe EV, Mercedes kế hoạch xây dựng tám siêu nhà máy để sản xuất pin ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Mục tiêu thiết kế ra các cell pin với tiêu chuẩn riêng về: kích thước, chất truyền dẫn, EPA, tốc độ sạc và hiệu suất.

Giảm chi phí sản suất pin là mục tiêu quan trọng. Tiếp đến là tăng ít nhất gấp đôi dung lượng pin có thể lưu trữ từ 550 lên 1.200 Wh. Khách hàng sẽ mua xe điện với chi phí hợp lí nhất, pin nhỏ gọn, thời gian sạc nhanh, tuổi thọ bền.

Dự án xây dựng siêu nhà máy sản xuất pin của tập đoàn Daimler được bà Angela Merkel xem xét

Với sự ra mắt của Mercedes-Benz Vision EQXX Concept vào năm 2022, dòng xe có EPA lên đến 1.000 Mi; Giám đốc điều hành Markus Schafer cho biết nhờ vào việc cải thiện pin và thiết kế khí động học cho xe đã mang đến hiệu suất cao cho dòng xe điện này.

Mercedes không đơn độc trên con đường xe EV

Volkswagen và BMW cũng đang có những kế hoạch tương tự vì không muốn bỏ lỡ xu hướng.

Bentley cũng có kế hoạch toàn bán xe EV vào năm 2030 và Audi vào năm 2033.

General Motor đặt mục tiêu tương tự, mặc dù không chắc sẽ hoàn thành trước năm 2035.

Xe điện mới Cadillac Lyriq 2022

Vậy nên hướng đi tập trung vào xe điện của VinFast hoàn toàn hợp lí trong bối cách hiện tại và tương lai, với việc ra mắt dòng xe VF e34 giá từ 690 triệu đồng sẽ được bàn giao đến khách hàng từ tháng 11.2021 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho ô tô điện ở Việt Nam. Đến tháng 06/2021, VinFast đã triển khai hơn 700 trạm sạc với hơn 8.000 cổng sạc ở 60/63 tỉnh thành để chờ đón phục vụ khách hàng. Và kế hoạch ra mắt hai dòng xe VF e35 và e36 tại thị trường Mỹ vào năm 2022 từng bước dần được hiện thực hóa bằng việc ông Micheal Lohscheller – cựu Phó Chủ Tịch Volkswagen Mỹ và Opel toàn cầu về làm Giám Đốc VinFast Toàn Cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.